Trang chủTin tứcNingnamycin – diệt sạch vi khuẩn, nội hấp mạnh, bám dính tốt,...

Ningnamycin – diệt sạch vi khuẩn, nội hấp mạnh, bám dính tốt, hiệu quả nhanh

TIN MỚI NHẤT

Ningna MKA 4 SL – phòng và trị bệnh do vi khuẩn và một số nấm 

Ningna MKA 4SL là thuốc trừ bệnh sinh học với thành phần hoạt chất chính là Ningnamycin 4% có tác dụng nội hấp mạnh, bám dính tốt, hiệu quả nhanh và kéo dài. Là một hoạt chất sinh học, Ningnanmycin có chức năng ức chế tổng hợp protein của virus (kháng virus), diệt nấm, diệt khuẩn và kích thích sự phát triển của cây trồng.

Ningna MKA có tác dụng phòng và trị bệnh do vi khuẩn và một số loài nấm:

Loét/cam, cháy bìa lá, đốm vằn/lúa, lở cổ rễ, sương mai/cà chua, thối gốc/khoai tây – bí xanh, xoăn lá/ớt, hoa lá/thuốc lá, khô cành/cà phê, nấm hồng/cao su. Ức chế virut gây xoăn lá.

Cơ chế hoạt động của Ningna MKA 4SL

Ningna MKA với hàm lượng hoạt chất Ningnanmycin 4% sẽ tác động trực tiếp vào màng tế bào của vi khuẩn và nấm, gây ra tình trạng rối loạn chức năng và tổn thương màng tế bào, từ đó làm giảm hoạt động sống và phát triển của chúng. Sản phẩm có hiệu quả phổ rộng và liên tục trong việc ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn và nấm gây hại.

Lưu ý : không sử dụng chung với sản phẩm có tính kiềm cao

*Liều lượng sử dụng: 1-2ml/l; 225-450ml/phuy 200l

Công dụng của hoạt chất Ningnamycin

Ningnamycin là một chất chống vi rút, vi khuẩn và nấm được phân lập và lên men từ Streptomyces noursei, var. Xichangensis.

Ningnamycin ức chế tổng hợp màng tế bào bằng cách ngăn chặn sự liên kết của phospholipid và axit béo, do đó giết chết vi khuẩn. Cơ chế diệt nấm của Ningnanmycin chưa được nghiên cứu nhưng qua các thí nghiệm đã được chứng minh rằng nó có thể diệt trừ các nấm bệnh trên nhiều loại cây trồng.

Đối với vi rút, nghiên cứu về Ningnanmycin và bệnh khảm thuốc lá đã được thực hiện trong thời gian dài  và có một cơ sở dữ liệu đầy đủ về cơ chế kháng vi rút.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Ningnanmycin thúc đẩy các hoạt động của PAL, POD và SOD, nó có hoạt tính chống vi rút khảm thuốc lá (TMV). Ningnanmycin ức chế quá trình trùng hợp protein vỏ TMV (TMV-CP) và thúc đẩy sự tích tụ hệ thống của các protein liên quan đến mầm bệnh.

Cơ chế hoạt dộng của hoạt chất Ningnanmycin

Cơ chế hoạt động của hoạt chất này liên quan đến việc ức chế quá trình kết hợp giữa phospholipid và axit béo trong sinh tổng hợp màng tế bào vi khuẩn.

Ningnanmycin là một loại kháng sinh phổ rộng chứa cytosine nucleoside, Ningnanmycin có chức năng diệt nấm, diệt khuẩn, ức chế tổng hợp protein của virus ,kéo dài thời gian ủ bệnh của vi rút, phá hủy cấu trúc của hạt virus làm giảm nồng độ của chúng và  kích thích sự phát triển của cây trồng

Cơ chế chống vi khuẩn: Ningnanmycin ức chế sự tổng hợp của thành tế bào vi khuẩn, gây ra sự suy yếu và tử vong của chúng.

Cơ chế chống vi rút: Nó cũng ngăn chặn sự sao chép của vi rút, ngăn chặn sự lây lan và phát triển của chúng.

Cơ chế diệt nấm của Ningnanmycin liên quan đến việc ảnh hưởng đến quá trình dịch mã trong tế bào nấm.

  • Tác dộng lên quá trình dịch mã

Tryptophanyl-tRNA synthetase (TrpRS): Ningnanmycin có khả năng kết hợp với TrpRS, một enzym quan trọng trong quá trình dịch mã. Việc kết hợp này ức chế sự phát triển của nấm.

Như vậy, Ningnanmycin có tiềm năng ảnh hưởng đến quá trình dịch mã bằng cách kết hợp với TrpRS, từ đó ngăn chặn sự phát triển của nấm.

Ningnanmycin 4% có thể được sử dụng trong nhiều loại cây trồng, bao gồm lúa, hoa mào gà, hoa cúc, rau, cây ăn trái và cây chè. Sản phẩm này có thể được sử dụng dưới dạng phun lá hoặc phun đất, mang lại hiệu quả cao trong việc kiểm soát các tác nhân gây hại và bảo vệ sự phát triển của cây trồng.

Với hiệu quả và tính an toàn của mình, Ningna MKA 4SL đã trở thành một trong những giải pháp phân bón sinh học hàng đầu trong nông nghiệp hiện đại, giúp nâng cao năng suất và chất lượng cây trồng.

Don`t copy text!